Hướng dẫn giao dịch an toàn qua kênh Ngân Hàng Điện Tử

Ngày cập nhật mới nhất vào ngày 12/09/2018 lúc 8:22

Nhằm bảo đảm và duy trì tính bảo mật, an toàn khi Quý khách sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử, VietABank kính đề nghị và khuyến khích Quý khách hàng đọc và nắm rõ các thông tin dưới đây để trang bị kiến thức và tránh những rủi ro khi giao dich

1. Thiết lập và bảo vệ mật khẩu

1.1 Thiết lập mật khẩu an toàn

- Mật khẩu phải có ít nhất 8 ký tự và bao gồm các chữ thường, in hoa, số và các ký tự đặc biệt

- Tránh đặt mật khẩu dễ đoán hoặc chứa thông tin cá nhân như số điện thoại, ngày sinh nhật, các dãy số liên tục như 123456...

1.2 Bảo vệ mật khẩu

- Thường xuyên thay đổi mật khẩu sau 03 tháng

- Không dùng một mật khẩu cho nhiều dịch vụ

- Tuyệt đối không tiết lộ hay chia sẻ thông tin về tài khoản Ngân hàng điện tử cho bất kỳ ai thông qua nói miệng, ghi chép, điện thoại hoặc dưới bất kỳ hình thức nào.

2. Truy cập và sử dụng an toàn

2.1 Truy cập đúng địa chỉ

- Đảm bảo truy cập vào đúng địa chỉ https://ebanking.vietabank.com.vn/ của VietABank.

- Đảm bảo thanh địa chỉ hiện ổ khóa màu xanh (thể hiện chứng chỉ SSL) và biểu tượng được chứng nhận sở hữu của VietABank: VIETNAM-ASIA COMMERCIAL JOINT STOCK BANK

2.2 Truy cập và sử dụng an toàn

- Đọc kỹ các chính sách của đơn vị chấp nhận thanh toán trước khi đồng ý.

- Kiểm tra đầy đủ chính xác các thông tin giao dịch trước khi nhập mã OTP (mã xác thực)

- Hạn chế sử dụng các thiết bị công cộng để thực hiện thanh toán.

- Khi nhận được tin nhắn OTP từ VietABank, cần kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn. Không cung cấp các thông tin này cho bất kỳ đối tượng nào, kể cả nhân viên NH qua điện thoại, email, mạng xã hội...

3. Trường hợp khẩn cấp

Trong trường hợp Quý khách phát hiện hoặc nghi ngờ thông tin liên quan đến sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử như điện thoại, tài khoản … bị mất mát hoặc ảnh hưởng đến tài khoản. Hãy liên hệ ngay lập tức tổng đài liên lạc của VietABank: 1900 555 590